วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เอกซเรย์ถุงยังชีพ ของบริจาคประชานิยมเมืองจมน้ำ


เอกซเรย์ถุงยังชีพ ของบริจาคประชานิยมเมืองจมน้ำ

เกิดเหตุภัยธรรมชาติ หรือประชาชนได้รับความยากลำบาก คนไทยด้วยกันยังไงก็ไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว อย่างในช่วงนี้เกิดมหาอุทกภัยเรื้อรังข้ามเดือน และดูเหมือนจะข้ามปี การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยจึงมากขึ้น และพยายามเข้าถึงทุกพื้น ซึ่งของบริจาคยอดฮิตที่ติดไม้ติดมือนำไปช่วยเหลือชาวบ้านก็คือถุงยังชีพ ที่บรรจุสิ่งของที่จำเป็นสำหรับอุปโภค และบริโภค วันนี้ 'ไทยรัฐออนไลน์' เลยขอเปิดถุงยังชีพยอดฮิตที่ถูกแจกจ่ายไปตามที่ต่างๆ มาดูกัน ว่าข้างในถุงนั้น มันมีอะไรบ้าง 

ถุงยังชีพพระราชทาน


ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดก็ตาม หากพสกนิกรชาวไทย เกิดทุกข์ยาก ทั้งจากภัยธรรมชาติและความยากจน ถุงพระราชทานใบนี้ก็มักถูกแจกจ่ายสู่ทุกครัวเรือนอยู่เสมอ  บางครั้งก็สงสัยว่าภายในถุงยังชีพพระราชทานใบนี้มีอะไร และน้ำท่วมครั้งนี้ภายในถุงพระราชทานก็จัดสรรยาต่างๆ ที่จำเป็นกับการรักษาขั้นตอนเพื่อบรรเทาอาการไว้หลายชนิด รวมไปถึงยาทาแก้โรคน้ำกัดเท้า อีกทั้งยังมีข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มสมทบเพิ่มมาด้วย



ถุงยังชีพมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย


อีก 1 ความห่วงใยที่มีให้ประชาชนอยู่เป็นประจำ จากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ถุงยังชีพของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ ก็ได้ทำหน้าที่ผู้ให้อีกครั้ง 

นอกจากถุงยังชีพพระราชทาน และถุงยังชีพ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ที่เห็นกันบ่อยๆ แล้ว น้ำท่วมครั้งนี้ก็ยังได้เห็นถุงยังชีพขององค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนอีกหลายรูปแบบ เช่น

ถุงยังชีพช่อง 3

 


ขวัญใจประชาชน ที่บุกไปถึงที่ประสบภัย  อีกทั้งยังสามารถระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมได้มหาศาลไม่แพ้ภาครัฐ  ซึ่งนอกจากถุงยังชีพที่นำไปแจกจ่ายกับชาวบ้าน ที่ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้งชุดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีถุงยังชีพสำหรับเด็กๆ ซึ่งในถุงนั้นมีของเล่นไว้แก้เบื่อพร้อมกับขนมต่างๆ ไว้ทานอีกด้วย

 

ถุงยังชีพเด็ก

ถุงยังชีพเด็ก

 


ถุงยังชีพ ศปภ.

 


อีก 1 หน่วยงานของรัฐ ที่คุ้นหู คุ้นตาอย่างมากในช่วงที่เกิดน้ำท่วม ไม่ว่าจะย้ายหนีน้ำจากดอนเมืองจนมาที่กระทรวงพลังงานก็ตาม  นอกจากหน้าที่ที่ต้องรายงานสถานการณ์น้ำท่วมให้กับประชาชนได้รับทราบแล้ว ก็ยังมีการลงพื้นที่ไปแจกถุงยังชีพที่จัดสรรสิ่งของมาให้ประชาชนไว้ใช้อย่างหลากหลายชนิดอย่างพอดิบพอดี

ถุงยังชีพกองทัพบก


ถือเป็นฮีโร่ของเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ว่าได้สำหรับกองทัพบก ที่ส่งทหารกล้ามาช่วยเหลือประชาชน ทั้งขนย้ายสิ่งของ ช่วยคนแก่และเด็ก รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนด้วยรถGMC  นอกจากนี้ยังมีถุงยังชีพไปบริจาคให้กับชาวบ้าน ซึ่งข้างในก็มีทั้งของกินของใช้อยู่ได้สบายๆ หลายวัน พร้อมกับอาหารปรุงสุกที่ถูกปาก

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายหน่วยงาน ที่ทำถุงยังชีพแจกให้กับประชาชน ที่มาจากหน่วยงานเล็ก และใหญ่ ของภาครัฐ และเอกชนอีกหลายแห่ง เช่น ถุงยังชีพกองทัพเรือ, ถุงยังชีพสมาคมแม่บ้านตำรวจ, ถุงยังชีพไทยรัฐ, ถุงยังชีพธนาคารอิสลาม ฯลฯ และรวมไปถึง 'ถุงยังรัก' ที่ถูกแพร่ภาพในสังคมออนไลน์ ไม่เคยไปแจกที่ไหน แต่เห็นแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้กับไอเดียคนที่คิดทำขึ้นมา



Twitter : Sriploi_social


 

โดย: ทีมข่าวไลฟ์สไตล์

24 พฤศจิกายน 2554, 08:00 น.

http://m.thairath.co.th/content/life/218409

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น