วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชาวบ้านแห่ดูลิงสาวนาตาลีเลี้ยงวัวต้อนไปกินหญ้าแทนเจ้าของ


 
วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 12:10 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


ชาวบ้านแห่ดูลิงสาวนาตาลีเลี้ยงวัวต้อนไปกินหญ้าแทนเจ้าของ 

 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายเชิดศักดิ์ วงศ์นพหิรัญ ประธาน อบต.อ่างแก้วว่า ที่บ้านเลขที่ 23/2 ม. 2 ต. ห้วยไผ่ อ. แสวงหา จ. อ่างทอง ว่ามีลิงเพศเมียอยู่ตัวหนึ่ง ที่เจ้าของวัวได้ให้เลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่งทั้งวัน แทนเจ้าของ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่บ้านเลขที่ดังกล่าวพบของนายสุชิน เฟื่องฟุ้ง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน โดยนายสุชิน เล่าว่า ตนได้เลี้ยงแม่หมู 2 ตัว มีลูกหมู 8 ตัว และมีบ่อกบอีก 4 บ่อ เลี้ยงวัวอีก 5 ตัว จากนั้นนายสุชินได้พาไปหาลิงเพศเมียซึ่งชื่อว่า น.ส.นาตาลี อายุ 2 ปี ซึ่งได้เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวยังเล็กและอยู่กับวัวมาตลอด จนปัจจุบันได้ปล่อยให้เลี้ยงวัวทั้งวันจนเย็นแล้วจึงนำฝูงวัวกลับบ้าน ส่วนสัตว์อื่นนาตาลีจะกลัวร้องไม่เข้าหาอย่างหมู หมา

 

 นายสุชิน กล่าวว่า นาตาลีได้มาจากพระที่จังหวัดราชบุรีให้มา เพราะมันเป็นลิงกำพร้า พ่อแม่ของนางสาวนาตาลีถูกกะเหรี่ยงยิงแล้วนำไปเป็นอาหาร พระท่านสงสารจึงนำมาให้ตั้งแต่ตัวเล็กเท่าแขนและเมื่อนำมาเลี้ยงมันช่างแสนรู้และตนพามาอยู่กับฝูงวัวที่ตนเลี้ยงไว้ โดยนาตาลีจะคุ้นเคยกับฝูงวัวจนโตและที่สำคัญนาตาลีเลี้ยงวัวแทนตนได้ ซึ่งนาตาลีได้เลี้ยงวัวมาแล้ว 2 รุ่น และชอบวัวสีแดงมากเป็นพิเศษ 

 

 นายสุชิน กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้น้ำได้ท่วมทุ่งนาหมด จึงได้แต่ไล่ฝูงวัวให้ไปกินหญ้าที่แถว อบต.ห้วยไผ่ เพราะยังมีหญ้าให้วัวได้เป็นอาหารอยู่ และตนจะนำฝูงวัวไปกินหญ้าที่บริเวณลานของอบต. ห้วยไผ่ โดยนาตาลี จะนั่งบนหลังวัวสีแดงมาพอถึงแล้วก็ปล่อยให้นาตาลีเลี้ยง จนเย็นตนจึงมานำฝูงวัวกลับบ้าน ซึ่งชาวบ้านในละแวกนี้ก็รู้จักนาตาลีกันเป็นอย่างดี  




Share36

 




http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU1UVXdOalk0TUE9PQ==&sectionid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น