วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

นุ่นมาทำชูชีพเนื่องจากนุ่นมีคุณสมบัติลอยน้ำได้ดีที่สุด ปลอดภัยเนื่องจากเบานุ่มสวมใส่สบายและลอยตัวในน้ำได้อย่างดีที่สุด





หากระดมร่วมมือกันปลูกต้นนุ่นให้เต็มที่เพียง 3 ปี ป่าฝนในประเทศไทยจะกลับมา เพราะต้นนุ่นโตเร็วสูงใหญ่ที่สุดเป็นหลังคาป่าฝนแล้วต้นไม้ที่โตช้าจะขึ้นตาม
www.blueplanetbiomes.org
<!-- google_ad_client = "pub-4476326410947063"; /* 468x60, created 9/22/10 */ google_ad_slot = "0488260229"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 60; //-->


วิญญู วรัญญู
หมอนนุ่น (Kapok Pillows) เพิ่งถูกนำมาใช้ในอเมริกาเพราะรักษาสิ่งแวดล้อมและเป็นหมอนเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด คนไทยมีภูมิปัญญานำนุ่นมาใช้แต่โบราณแล้ว
Kapok Pillows by VIVETIQUE sold at neworganicmattress.com
http://www.neworganicmattress.com Sells only organic natural pillows that are handcrafted by Vivetique. new organic mattress has the most competitive prices ...







ปุยนุ่น (Kapok Fiber) ได้ถูกใช้เป็นวัสดุทำชูชีพสำหรับเรือเดินทะเลและกองทัพเรือสหรัฐในสงครามโลกครั้งที่สอง ปัจจุบันเริ่มนำกำลังนำมาใช้ใหม่เพื่อแทนโฟม
ชาวตำบลเขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มาร่วมเครือข่ายปลูกต้นนุ่นเพื่อฟื้นฟูป่าฝน มารับต้นนุ่นไปหนึ่งคันรถยนต์ประมาณ 600 ต้น
วิญญู วรัญญู เอี่ยม ศรีพนมวรรณ http://sql.ldd.go.th/mordin/mordin_excellent/mordin-48/main.htm
October 25 at 2:45pm  

ที่นอนนุ่นเท่านั้นลอยน้ำได้ จากสถานการณ์น้ำที่ท่วมสูง ในตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง นายวสันต์ มั่นสุข อายุ 46 ปี หมู่ 3 ตัดสินใจอยู่ร่วมกับน้ำโดยนำเอาที่นอนเก่าที่ลอยมากับน้ำ ผูกติดกับศาลาของศูนย์การเรียนรู้ ตำบลศาลาแดงใช้ไม้กระดานปูอีกหนึ่งเป็นที่หลับนอน ใช้ชีวิตอยู่กลางน้ำร่วมกับอีกสุนัข 1 ตัวที่ลอยคอหนีน้ำมาเช่นกัน

ตัวอย่างการใช้ปุยนุ่นทำชูชีพแทนการใช้โฟมของอเมริกา นี้เป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติทางธรรมชาติของปุยนุ่น คนไทยสามารถนำปุยนุ่นมาทำครื่องใช้ต่างๆในชีวิตประจำวันได้ดีที่สุดในโลกโดยเฉพาะที่นอน การปลูกนุ่นเป็นการสร้างป่าได้ดีที่สุดเช่นกัน
www.treehugger.com
Astral Buoyancy, makers of PFDs for kayakers, rafters and sailors, went seeking an environmentally benign alternative to the petrochemical foams, like PVC, commonly used in Personal Flotation Devices. They found the answer, as a guy called Bob once famously
ผมแนะนำเอานุ่นมาทำชูชีพเนื่องจากนุ่นมีคุณสมบัติลอยน้ำได้ดีที่สุด ปลอดภัยเนื่องจากเบานุ่มสวมใส่สบายและลอยตัวในน้ำได้อย่างดีที่สุด
วิญญู วรัญญู ผมแนะนำเอานุ่นมาทำชูชีพเนื่องจากนุ่นมีคุณสมบัติลอยน้ำได้ดีที่สุด ปลอดภัยเนื่องจากเบานุ่มสวมใส่สบายและลอยตัวในน้ำได้อย่างดีที่สุด http://www.youtube.com/watch?v=gZWHCxqi0Gw
วิญญู วรัญญู ผมแนะนำเอานุ่นมาทำชูชีพเนื่องจากนุ่นมีคุณสมบัติลอยน้ำได้ดีที่สุด ปลอดภัยเนื่องจากเบานุ่มสวมใส่สบายและลอยตัวในน้ำได้อย่างดีที่สุด http://www.youtube.com/watch?v=gZWHCxqi0Gw
Play


วิญญู วรัญญู นุ่นไม่ดูดซับน้ำครับแต่ฝ้าย(สำลี)ดูดซับน้ำหนักมาก ลองหานุ่นแท้ๆมาลองดูนะครับ
วิญญู วรัญญู ชูชีพนุ่นที่ขายในอเมริกา http://www.astralbuoyancy.com/products/men/norge/index.html
www.astralbuoyancy.com
Organic KapokOrganic Kapok provides the MOST conforming fit of ANY buoyancy material. It is sustainably harvested by hand.

จังหวัดราชบุรีใช้นุ่นทำเป็นชูชีพลอยน้ำ

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว้าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดราชบุรี มีโรงงานทำนุ่นอยู่ที่อำเภอโพธารามอยู่หลายแห่ง จังหวัดราชบุรีจึงนำเอาภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งเกิดจากคุณสมบัติของนุ่นที่สามารถลอยน้ำได้โดยไม่เปียกน้ำ ในขณะนี้นางวัจนี วรัญญู เจ้าของโรงงานที่นอนจารุภัณฑ์ อำเภอโพธาราม ได้จัดทำชูชีพลอยน้ำทำด้วยนุ่น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปหาซื้อชูชีพราคาแพง โดยการนำเอาเป้ของเด็กนักท่องเที่ยวบรรจุใส่นุ่นจำนวนครึ่งกิโลกรัม ซึ่งสามารถใช้พยุงคนที่ประสบอุทกภัยที่มีน้ำหนักตัว 80-100 กิโลกรัมได้อย่างสบาย
นายวิญญู วรัญญู ผู้จัดการโรงงานที่นอนจารุภัณฑ์ ได้จัดทำชูชีพลอยน้ำมอบให้จังหวัดราชบุรีเป็นตัวอย่างเพื่อให้ประชาชนที่ ประสบอุทกภัยสามารถนำไปใช้ประโยชน์จากนุ่นได้สามรถนำติดตัวไปในยามที่ต้อง บุกน้ำเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และสามารถทำเป็นหมอนหนุนในยามที่จะอพยบไปยังศูนย์อพยบได้เป็นอย่างดีใน ลักษณะของอุปกรณ์เอนกประสงค์สำหรับนุ่นในปัจจุบันจะมีราคาถูกมากเมื่อนำมาใช้ขนาดเป้นักเรียนจะใช้นุ่น น้ำหนักครึ่งกิโลกรัมมีราคานุ่นประมาณ 70 บาทเท่านั้น ดังนั้นจังหวัดราชบุรีจึงขอแนะนำการใช้นุ่นมาใช้ในการทำชูชีพ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชองชาวบ้าน เมื่อยามเหตุการณ์อุทกภัยแล้วสามารถนำเอานุ่นกลับมาใช้ทำหมอนและที่นอนได้ อย่างดี
  • ข้อมูลข่าวและที่มา  นรกิจ ศรัทธา/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น