วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ซินแสทำนาย ปี 55 ท่วมหนักกว่าปี 54

 

ซินแสทำนาย ปี 55 ท่วมหนักกว่าปี 54

 

"ซินแสไฮเทค" เผยดวงปีมะโรง 2555 เป็นปี "มังกรคะนองน้ำ" มีฟ้าเป็นพลังธาตุน้ำ จะส่งผลไม่ดีตั้งแต่กลางปีจะเกิดภัยธรรมชาติหลากหลาย โดยเฉพาะภัยจากน้ำจะหนักกว่าปี 2554 อาจเกิดสึนามิถล่มฝั่งอ่าวไทย ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจยังแย่ การเมืองขัดแย้งรุนแรง ขณะที่ดวงนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" ธาตุไฟ ปีนี้จะแพ้น้ำ แต่ถ้าประคองตัวจะอยู่ได้ถึงปลายปี

หมอดูคนดังทำนายทายทักสถานการณ์บ้านเมือง มีขึ้นที่สถาบันค้นคว้าวิชาฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย อาคาร สเตท ทาวเวอร์ ถนนสีลม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายมาศ เคหาส์นธรรม เจ้าของฉายา "ซินแสไฮเทค" แถลงผลการทำนายดวงปีมะโรง 2555 ตามหลักฮวงจุ้ยว่า ปีมะโรงปี 2555 จะชงกับปีจอ สีเงินสีทองเป็นสีมงคล ส่วนสีเขียวจะไม่ดี เป็นปีที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติหลากหลาย เป็นปีที่มีธาตุน้ำเป็นราศีบน ราศีล่างเป็นมะโรง ซึ่งใช้สัญลักษณ์เป็นรูปมังกร แต่จะเป็นมังกรคะนองน้ำ ปีหน้าภัยจากน้ำจึงน่ากลัวกว่าปีนี้ เนื่องจากมีพลังฟ้าเป็นธาตุน้ำ พลังดินเป็นคลังน้ำ เป็นซุปเปอร์น้ำที่ในรอบ 60 ปีจะเกิดขึ้นครั้งหนึ่ง

นายมาศ กล่าวว่า ปีมังกรคะนองน้ำ จะส่งผลต่อโลกและประเทศไทย ด้วยชุดพลังงานของธาตุน้ำที่มาพร้อมกับคลังน้ำ เหตุการณ์ในปีมังกรเรื่องที่ใหญ่ที่สุด ก็ยังคงไม่พ้นที่จะเกี่ยวกับน้ำขนาดใหญ่ เช่น คลื่นยักษ์สึนามิ พายุฝนฟ้าคะนองขนาดใหญ่จำนวนหลายสิบลูก หรือ สตอร์มเซิร์จ ซึ่งจะสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดจากด้านทิศใต้ของไทย แต่ครั้งนี้จะมาในฝั่งอ่าวไทย อาจส่งผลกับหลายจังหวัดชายฝั่ง จึงควรเตรียมรับมือไว้ให้ดี โดยในเดือน ต.ค. จะเป็นเดือนที่วิกฤติเลวร้ายที่สุด ส่วนในกรุงเทพฯ น้ำจะยังมาก แต่น้ำจะมา จากฝน ไม่ได้ไหลหลากมาจากทางเหนือเหมือนปีนี้ ขณะที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัญหาน้ำท่วมจากประเทศไทยจะกระทบต่อเนื่องกับภูมิภาคแถบนี้และทั่วโลก คนทั่วโลกจะเห็นความสำคัญของแหล่งผลิตอาหาร ภาคการส่งออกในแถบนี้จะน้อยลง แต่มีการดึงการ ลงทุนจากทั่วโลกได้มากขึ้น ภูมิอากาศแถบนี้ก็จะเปลี่ยนแปลงบ่อย เกิดโรคภัยใหม่ๆ และภัยธรรมชาติมากอย่างต่อเนื่อง

นายมาศ กล่าวว่า ในด้านเศรษฐกิจโลก ปีมังกรธาตุน้ำจัดว่าเป็นปีมีความคึกคัก จะมีธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้น เมื่อมีพลังธาตุน้ำเข้ามาเสริม จะทำให้คนที่พบช่องทางมีความมั่งคั่งร่ำรวยมากขึ้น ประเทศจีนเศรษฐกิจจะ เติบโต ด้วยพลังอำนาจที่ดีในปีนี้มาเยือน จะทำให้ระบบเศรษฐกิจขยายฐานและเจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนสหรัฐอเมริกาจะเจริญรุ่งเรืองทางการค้าการลงทุนเช่นกัน หลังจากที่ถดถอยไปนาน ค่าเงินดอลลาร์ จะแข็งขึ้น ประเทศรัสเซีย จะมีการแข่งขันอย่างมากทั้งด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวจะมีการขยาย ตัว การเกษตรมีบทบาทเพิ่มขึ้น มีการเลือกตั้งเพื่อแย่งอำนาจภายใน ทำให้ระบบการเงินแพร่สะพัดอย่างมาก แต่ให้จับตาดูเกาหลีเหนือจะยังคงสร้างความหวาดหวั่นให้กับประเทศรอบข้าง ส่วนญี่ปุ่นยังมีโอกาสพบกับภัยธรรมชาติอีกในปีนี้ รวมถึงผลกระทบทางการเมืองในเรื่อง การเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีด้วย

สำหรับประเทศไทย ซินแสชื่อดังกล่าวว่า จะเริ่มมีผลกระทบในครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ทั้งเหนือและใต้วิกฤติหนัก น้ำจะสร้างปัญหา การเกษตรระวังโรคระบาดมากับน้ำ แรงงานประท้วง ชายแดนใต้เกิดความรุนแรง ผู้นำจะถูกท้าทายอำนาจสารพัด เรื่องฉาวถูกขุดคุ้ย ในเดือน ส.ค. ภาพพจน์ทหารและการเมืองจะดีขึ้น ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าที่ควร ยกเว้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การก่อสร้าง และรถยนต์จะยังดี การลงทุนทองคำราคาดีตั้งแต่ต้นปีสามารถหาซื้อเก็บไว้ทำกำไรได้เลย โดยเดือน ม.ค. และ ต.ค. ราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์  ส่วนตลาดหุ้นจะย่ำแย่ตั้งแต่ต้นปี แต่หลัง ก.พ. จะดีขึ้นบางจังหวะ และไปพุ่งทะยานขึ้นในเดือน มิ.ย. จนถึงช่วง ส.ค. จะเริ่มดิ่งลงและไม่ดีไปจนถึงปลายปี

ซินแสชื่อดังกล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า นายกฯเป็นคนธาตุไฟ ปีนี้จะดวงไม่ดี เพราะเป็นปีธาตุน้ำ ดับไฟ ประกอบกับตามหลักการนับของจีน  นายกฯ จะตกอายุที่ 46 ปี มีร่องแก้มขวาเป็นร่อง จะไม่ราบรื่น ปีหน้าจะอยู่ได้ยาก ตอนปลายปี ตั้งแต่ ต.ค. จะเริ่มมีปัญหารุนแรง และ ธ.ค. จะเป็นเดือนเลวร้ายที่สุด แต่ถ้าอยู่แบบประคองตัวจะอยู่ได้อีก 1 ปี ทางแก้ไขจะต้องหารัฐมนตรีที่มีโหงวเฮ้งธาตุดิน ซึ่งจะมีลักษณะไหล่หนาๆ ตัวตันๆ มาช่วยทำงาน โดยเฉพาะต้องเป็นคนจัดการเรื่องน้ำได้ดี และปีหน้าทิศของทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภายังไปชงกับทิศจอ ซึ่งเป็นทิศไม่ดีเลยยิ่งไปกันใหญ่ จึงขอเตือนห้ามตกแต่ง ขุด เคาะ เจาะ ในทางทิศใต้ เพราะเป็นทิศที่จะส่งผลร้าย สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยังไม่ได้กลับประเทศ ไทย ขณะที่รัฐมนตรีปีหน้ามีคนดีหลายคน อาทิ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส่วนที่ดวงไม่ดีนอกจากนายกฯยังมีนายธีระ วงศ์สมุทร นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์

Tweet

 
 
ที่มา : www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น