วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วันที่ 14 ตุลาคม 2553 ณ โรงแรม แลนด์มาร์ค (ห้องแลนด์มาร์ค บอลรูม) กรุงเทพ เวลา 9.00 - 16.30 น

“การทำธุรกิจกับสหภาพยุโรป หรือEU ในด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับวัตถุปรุงแต่งอาหาร (Food Additives) และอาหารนวัตกรรม (Novel Foods)”  วันที่ 14 ตุลาคม 2553 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ
          ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตรชั้นนำของโลก พร้อมด้วยภาคการผลิตอาหารแปรรูปที่ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดี โดยยอดรวมในการส่งออกอาหาร และผลิตภัณฑ์อาหารสู่สหภาพยุโรปในพ.ศ. 2552 มีมูลค่าสูงถึงกว่าเก้าหมื่นล้านบาท (มากกว่า 2.2 พันล้านยูโร) ซึ่งคิดเป็น 15 % ของจำนวนการส่งออกทั้งหมดจากไทยสู่สหภาพยุโรป
สหภาพยุโรปได้กำหนดกฎระเบียบเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า อาหารและผลิตภัณฑ์อาหารที่จำหน่ายในสหภาพยุโรปนั้นต้องมีมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยในระดับเดียวกันไม่ว่าอาหารนั้นจะผลิตที่ใดก็ตามทั้งใน และนอกสหภาพยุโรป เนื่องจากผู้บริโภคชาวยุโรปต่างมีความตระหนักมากขึ้นถึงคุณภาพของอาหารที่บริโภค และมาตรฐานอาหารที่สูงขึ้น 
          เพื่อเป็นการอธิบายและให้ความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบต่าง ๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านอาหารให้กับผู้ประกอบการชาวไทยและภาคราชการที่เกี่ยวข้อง คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้ร่วมกันจัดการสัมมนาในหัวข้อ “การทำธุรกิจกับสหภาพยุโรป (อียู) ในด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับวัตถุปรุงแต่งอาหาร (food Additives) และอาหารนวัตกรรม (Novel Foods)” ในวันที่ 14 ตุลาคม 2553 ณ โรงแรม แลนด์มาร์ค (ห้องแลนด์มาร์ค บอลรูม) กรุงเทพ เวลา 9.00 – 16.30 น
          การสัมมนาในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่กฎระเบียบด้านความปลอดภัยอาหาร 2 ระเบียบ ได้แก่ – กฎระเบียบใหม่ด้าน Food Improvement Agents Package (FIAP) และกฎระเบียบเกี่ยวกับอาหารนวัตกรรม (Novel Foods) ทั้งนี้ FIAP จะครอบคลุมไปถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับสารปรุงแต่งอาหาร (Food Additives), กฎระเบียบเกี่ยวกับสารแต่งรสชาติและกลิ่นอาหาร (Food Flavourings) และส่วนประกอบอาหารที่มีคุณสมบัติในการแต่งรสชาติและกลิ่นอาหาร และกฎระเบียบเกี่ยวกับเอนไซม์อาหาร (Food Enzymes) ส่วนกฏระเบียบเกี่ยวกับอาหารนวัตกรรม ได้วางขั้นตอนในการขออนุญาตอาหาร และส่วนประกอบของอาหาร ที่ไม่เคยมีการบริโภคในตลาดสหภาพยุโรปก่อนวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 ก่อนที่อาหารและส่วนประกอบเหล่านี้จะสามารถจำหน่ายในตลาดยุโรป
วิทยากรในการสัมมนาครั้งนี้ ได้แก่ผู้เชี่ยวชาญจากสหภาพยุโรป Prof. Kimmo Peltonen จากหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งประเทศฟินแลนด์ และ Mr. Hermann Brei กระทรวงอาหาร เกษตรและการคุ้มครองผู้บริโภคแห่งประเทศเยอรมนี
 
กรุณาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือยืนยันการร่วมงานได้ที่
ธนาพร ธุปพุทรา/ อังคณา บุญสวัสดิ์ อีเมล์ fai@tqpr.com / ple@tpqr.com
โทร. 02 260 5820 ext. 117 / 125 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น