วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วันที่ 16-18 ธันวาคม 2553 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

  ฝ่ายเกษตร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ขอเรียนเชิญ อาจารย์ ผู้บริหาร นักวิจัย ผู้ใช้ผลงานวิจัย ผู้ใคร่รู้ว่างานวิจัยมีผลต่อเกษตรกรทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม อย่างไรบ้าง หรือเส้นทางที่ประเทศไทยกำลังจะเดินไปสู่อนาคต โดยฝากความหวังไว้กับภาคเกษตร จะมีจุดเสี่ยง โอกาส ความท้าทาย เช่นไร เข้าร่วมประชุมวิชาการ “ความท้าทายงานวิจัยเพื่อพัฒนาภาคเกษตรไทยในอนาคต” ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2553 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

 

           ใน วันที่ 16 ธันวาคม 2553 ภาคเช้า เป็นการฉายภาพรวม New Challenges ของภาคเกษตรไทยจากประสบการณ์จริงและตรง โดย ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม จะมาพูดเรื่อง โลกไร้พรมแดน ... ดร.อัทธิ์ พิศาลวาณิช จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะถ่ายทอดประสบการณ์ที่คลุกคลีทำงานวิจัยในกลุ่มประเทศอาเซียน...คุณบัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ ผู้เชี่ยวชาญประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาวะโลกร้อนกับข้อเสนอการวางแผนตำแหน่ง ประเทศไทย ในเวทีโลก...คุณพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองเลขาธิการสภาหอการค้าไทย ให้มุมมองด้านผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันของภาคเกษตร ดำเนินการอภิปรายโดย คุณกิตติ สิงหาปัด

           กลางวัน รับประทานอาหารพร้อมชมนิทรรศการ

           ภาคบ่าย เปิดประเด็นด้วยนักวิจัยอาวุโสด้านเกษตร ศ.ดร.จรัญ จันทลักขณา ให้แนวคิด แลอดีต...มองอนาคตวิจัยเกษตรไทย เป็นการเชื่อมโยงฐานความรู้ ฐานคิด สู่การเสวนาในช่วงต่อไป ตอบคำถามนักวิจัยว่า เรียนมาด้านการเกษตรจะทำวิจัยอย่างไรดีถึงจะแปลกใหม่ โดนใจแหล่งทุน และมี forward looking

           การ เสวนาช่วงบ่าย จะให้มุมมองว่าจากฐานเกษตร เราจะเชื่อมโยงต่ออะไรได้...อาทิเช่น สร้างอาชีพ ดูแลสุขภาพ สร้างความมั่นคงอาหาร ตอบโจทย์โลกร้อน...เป็นต้น

           ขอเรียนข่าวดีแก่ผู้เข้าร่วมประชุมว่า จะมีการประกาศโจทย์วิจัยเพิ่มเติมด้าน

           1. Thai Fruits-Functional Fruits

           2.  Food security

           วัน ที่ 17 พฤศจิกายน 2553 มีการประชุมวิชาการและเสวนาอีก 7 ห้อง ทั้งหมดไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ต้องลงทะเบียนเข้าประชุมล่วงหน้า เพื่อรับเอกสารการประชุม และหนังสือ 2 เล่มคือ โอกาสและทางเลือกของเกษตรกรบนเส้นทางสายโซ่อุปทาน (300 หน้า) และ ประเด็นท้าทายข้อเสนอเชิงนโยบาย และการเกษตรของไทย เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก (60หน้า) ดูรายละเอียดได้ที่ www.trf.or.th

 

 

 ดาวน์โหลดกำหนดการประชุม

 ดาวน์โหลดหลักการและเหตุผล

 ดาวน์โหลดแผ่นพับงานประชุม

ดาวน์โหลดแบบตอบรับทั่วไป 

ดาวน์โหลดแบบตอบรับห้องโคเนื้อ 

ดาวน์โหลดเอกสารโอนเงินผ่านทางธนาคาร  

 

 

สอบถามข้อมูล และส่งแบบตอบรับได้ที่

สำนักประสานงานวิจัยและพัฒนา “สัตว์น้ำ และการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี” ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 50 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

 

โทรศัพท์ 02-942-8644-5 กด 19 โทรสาร กด 12 หรือ 27

 

E-mail : ffisptw@gmail.com  

ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553

 

 

 

 

 

ที่มา : คุณกัญจพร (ฝ่ายเกษตร สกว.)



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น